31/08/2014 15:02 GMT+7

​Đi qua đập tràn lúc mưa ngập, 3 người bị cuốn trôi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - UBND xã Mậu Lâm, huyện miền núi Như Thanh (Thanh Hóa) đang tiếp tục huy động lực lượng tìm thi thể nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi chiều 30-8.

Đi qua đập tràn ở các xã miền núi của Thanh Hóa trong lúc mưa lũ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh: Hà Đồng

Ông Lê Việt Hà - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn báo chí của UBND huyện Như Thanh, cho biết lúc hơn 14g ngày 30-8, tại một đập tràn ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm (Như Thanh) xảy ra vụ ba người dân bị nước lũ cuốn trôi khi liều lĩnh đi qua đập tràn này lúc mưa lũ đang dâng cao.

Nạn nhân là chị Trịnh Thị Huyền (21 tuổi, trú tại thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm), cùng hai em nhỏ là Trương Thị Hoa và Trương Thị Kim Anh (12 tuổi, dân tộc Mường, đều là học sinh lớp 7, trú tại xã Phương Nghi, huyện Như Thanh, cạnh xã Mậu Lâm).

Người dân địa phương cho biết, sáng 30-8, sáu học sinh trường THCS Dân tộc nội trú huyện Như Thanh được nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 rủ nhau đến nhà bạn ở thôn Cầu Hồ, xã Mâu Lâm chơi.

Đến chiều, mưa lớn nên đập tràn dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập. Người lớn khuyên các em chờ nước rút rồi hãy đi qua đập tràn nhưng các em vẫn muốn qua. Lúc này, chị Trịnh Thị Huyền đang chăn trâu gần đó nhận giúp đưa các em qua đập tràn.

Khi chị Huyền dắt tay hai em Trương Thị Kim Anh và Trương Thị Hoa đi qua đập tràn được một đoạn thì nước xiết cuốn trôi cả ba người xuống suối.

Nhận được tin báo, ngay trong chiều tối 30-8 và sáng 31- 8, UBND huyện Như Thanh, UBND xã Mậu Lâm huy động hàng trăm công an, dân quân, người dân địa phương đi dọc suối tìm kiếm ba nạn nhân.

Đến cuối giờ chiều 30-8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Huyền, gần 8g sáng 31-8 tìm thấy thi thể em Hoa và đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân Kim Anh.

Ông Lê Việt Hà cho biết thêm sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo, các phòng chuyên môn của UBND huyện Như Thanh đã trực tiếp xuống hiện trường thực hiện cứu nạn, tìm kiếm tung tích nạn nhân; đồng thời hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có người bị nạn 3 triệu đồng để lo mai táng nạn nhân.

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên